Sản phẩm bánSản phẩm thuê

Ngoại Giao Đoàn ngày ấy và bây giờ

(Cập nhật: 10/29/2018 4:41:54 PM)

Ngoại Giao Đoàn ngày ấy và bây giờ

Tối nay đi ngang qua N01T3 thấy biển hiệu hãng hàng không Bamboo Airways của anh Quyết còi đang treo, có lẽ Bamboo đón đầu xu hướng và thuê văn phòng tại NGĐ.
Tại N03T5 cũng vừa mới khai trương một hiệu thuốc rất to cùng với một phòng khám nhi.

Tôi nhớ cách đây hơn 1 năm, khi tôi sắp chuyển về NGĐ, trên group này tôi có viết một status là: Ngoại Giao Đoàn một năm nữa sẽ như thế nào? 
Thời điểm đó NGĐ chưa có đường, mọi người vẫn phải chui vào cái ngõ sang Xuân Đỉnh thần thánh. Thời điểm đó chưa có một siêu thị nào, chưa có một quán cafe nào ... mỗi khi đến xem công trường không thể tìm được một chỗ ngồi để uống nước.

ngoai-giao-doan-can-ho-cho-thue

Căn hộ khu Ngoại Giao Đoàn


Thời điểm đó mỗi trận dông về Ngoại Giao Đoàn tựa như sa mạc trong cơn bão cát. Những cư dân N03T8 và N04B là những tòa nhà đầu tiên đến với Ngoại Giao Đoàn, những cư dân đã nếm trải cảnh không đường, không đèn, không tiện ích ... nhưng thừa tiếng ồn, thừa bụi bậm và thừa sự thiếu tôn trọng cư dân của những người thiếu trách nhiệm.
Khi đó comment trong status của tôi, gần như 100% đều tiên đoán, một năm nữa Ngoại Giao Đoàn vẫn không có gì thay đổi nhiều.
Nhưng nhìn lại, thực sự Ngoại Giao Đoàn đã thay đổi nhiều rồi chứ, có thể ví Ngoại Giao Đoàn từ một cô gái trong bản làng của vùng sâu vùng xa, giờ cô gái đó đã đươc cả Hà Nội biết đến, tất cả các Đài TH, các tờ báo giấy, báo mạng đã đưa cô gái đấy lên mặt báo.
B coffee, Vinmart, Circle K, Lucky cafe là những cái tên xuất hiện đầu tiên trong Ngoại Giao Đoàn và giờ đây đã có 2 ngân hàng, hơn 5 siêu thị, hiệu thuốc, cắt tóc, phòng khám, bể bơi, gym, nhà trẻ, lớp học tiếng anh ...
5 tòa trong Ngoại Giao Đoàn đã bầu được BQT và đa số các thành viên BDD đấu tranh từ thời đầu tiên của khu Ngoại Giao Đoàn đều có mặt trong các BQT đã được bầu. Tiếng nói của cư dân Ngoại Giao Đoàn trong tòa nhà cũng như trong khu đã lớn hơn, chúng ta đã không để cho những "người lạ" vào biến hồ của công viên Ngoại Giao Đoàn thành chỗ kinh doanh câu cá ...

Cá nhân tôi không có cảm tình với anh Quyết còi của Bamboo airways dù thực sự là anh ý rất giỏi, nhưng hình ảnh chiếc biển Bamboo airways hiện diện trong khu Ngoại Giao Đoàn tự nhiên thấy rằng cư dân NGĐ đã chọn đúng nơi để đầu tư cũng như để sống.

Tôi vẫn nhớ hồi đấu tranh, một bạn gái đến nộp 200k tiền quỹ đấu tranh, bạn ý bảo vì những lý do cá nhân mà bạn ý không ở NGĐ nhưng bạn ý vẫn ủng hộ hết mình cho công cuộc đấu tranh vì những điều tốt đẹp của khu. Và sau này khi bạn ý bán đi, bạn đã nhắn tin cảm ơn tôi bảo nếu em bán lúc đấy chỉ được 27tr/m2, nhưng nhờ đường thông, đèn sáng em bán được giá 32tr anh ạ. Chẳng ai lúc đấy nghĩ NGĐ sẽ có giá 40tr/m2 nhưng vừa rồi lần đầu tiên có căn trong NGĐ đã chạm mốc 40tr/m2. Từ nửa cuối 2017 đến nay thị trường bất động sản căn hộ chung cư tại Hà Nội đi xuống cả về giá và thanh khoản, riêng khu đô thị Ngoại Giao Đoàn của chúng ta là nơi duy nhất lội ngược dòng!
Có những giá trị đong đếm được bằng tiền, những có những giá trị còn quý hơn nhiều tiền bạc đúng không cả nhà.
Nhìn những đứa trẻ vui chơi dưới tán cây xanh, trong không gian thanh bình, nhìn những cụ già nắm tay nhau bước trong công viên ... đấy là những giá trị không quy đổi được bằng tiền.
Nguồn : Facebook: Cao Xuân Tùng

CÁC DỰ ÁN NỔI BẬT

DỰ ÁN NGOẠI GIAO ĐOÀN HÀ NỘI , Khu Đô Thị Ngoại Giao Đoàn , Khu Ngoại Giao Đoàn , Bán căn hộ Ngoại Giao Đoàn , Bán chung cư Ngoại Giao Đoàn , Chính chủ bán căn hộ chung cư Ngoại Giao Đoàn , Xuân Tảo , Bắc Từ Liêm Hà Nội , Tòa N03T2 Taseco , Tòa N01T4 Phú Mỹ , Tòa N01T5 Lạc Hồng , Tòa N01T8 , Tòa N02T3 , Tòa N03T6 , Thuê Embassy Garden ,  Bán biệt thự Starlake Tây Hồ Tây , Khu đô thị Ciputra

0989.734.734
  • Đăng ký thuê/ mua