Sản phẩm bánSản phẩm thuê

Việt Nam - Ngôi sao đang lên của thị trường bất động sản

(Cập nhật: 12/27/2021 8:51:46 AM)

Theo các chuyên gia của các công ty tư vấn bất động tại Việt Nam, bất động sản nhà ở tại Việt Nam vẫn là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á bất chấp đại dịch COVID-19 đã làm ngưng trệ nhiều hoạt động kinh tế.

Thị trường vẫn có mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái là 270% về nguồn cung mới trong hai quý đầu năm nay.

Theo Griffth thì thị trường kinh tế trong nước sẽ tiếp tục phát triển và công bằng; nền kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng và chuyển dần sang nhiều hoạt động khác. Vậy nên, ngành bất động sản sẽ tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn trong thời gian sắp tới.

Bất động nhà ở Hà Nội

Thị trường căn hộ chung cư tại Hà Nội ghi nhận mức tăng giá trong 10 quý liên tiếp. Đáng chú ý, giá sơ cấp của căn hộ tại quận Cầu Giấy đã tăng 14% mỗi năm kể từ năm 2017.

Tại Sài Gòn, nguồn cung sơ cấp tuy còn hạn chế nhưng phân khúc bất động sản thấp tầng vẫn khá tốt. Điển hình, với mức tăng giá thứ cấp từ 15-20% tại các quận 7, 9 và Nhà Bè.

Bất động sản văn phòng ở cả Hà Nội và TP. HCM đều ghi nhận công suất thuê khoảng 90% với giá thuê hạng A giữ ổn định ở mức 33 USD và 60 USD / tháng tại Hà Nội và TP HCM. Hai thành phố này được đánh giá là thị trường văn phòng hoạt động tốt nhất ở châu Á.

Theo các chuyên gia trong nước, thị trường bất động sản nhà ở và thương mại tại Việt Nam vẫn giữ phong độ tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây. Dự kiến sẽ tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn đối với cả nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với những yếu tố thuận lợi điển hình như: ổn định chính trị, nền kinh tế dự báo khả quan, vốn đầu tư nước ngoài tăng, dân số đông, sức mua tăng và việc ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do,... Những “môi trường” thuận lợi trên đều tạo điều kiện cho thị trường bất động sản Việt Nam có nhiều triển vọng phát triển trong tương lai.

Cả nước đang đón nhận nhiều xu hướng bất động sản nhà ở mới với nhiều sản phẩm đa dạng. Những sản phẩm có chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu của người mua nhà hơn. Ngoài ra, sự phát triển về hệ thống cơ sở hạ tầng cũng thúc đẩy xu hướng bất động sản vùng ven tại các thành phố lớn. Tuy vậy, điều cần chú ý là tiềm năng phát triển của thị trường không nằm ở bất động sản nhà ở, mà bất động sản thương mại, công nghiệp và bán lẻ,... đây mới là những phân khúc đầy hứa hẹn.

Như vậy có thể thấy, triển vọng tốt của bất động sản Hà Nội nói chung và Việt Nam nói riêng không chỉ đối với phân khúc nhà ở mà còn đối với các phân khúc khác trên thị trường.

CÁC DỰ ÁN NỔI BẬT

DỰ ÁN NGOẠI GIAO ĐOÀN HÀ NỘI , Khu Đô Thị Ngoại Giao Đoàn , Khu Ngoại Giao Đoàn , Bán căn hộ Ngoại Giao Đoàn , Bán chung cư Ngoại Giao Đoàn , Chính chủ bán căn hộ chung cư Ngoại Giao Đoàn , Xuân Tảo , Bắc Từ Liêm Hà Nội , Tòa N03T2 Taseco , Tòa N01T4 Phú Mỹ , Tòa N01T5 Lạc Hồng , Tòa N01T8 , Tòa N02T3 , Tòa N03T6 , Thuê Embassy Garden ,  Bán biệt thự Starlake Tây Hồ Tây , Khu đô thị Ciputra

0989.734.734
  • Đăng ký thuê/ mua