Sản phẩm bánSản phẩm thuê

Các bước cần làm để cho thuê Biệt Thự Ngoại Giao Đoàn

(Cập nhật: 4/20/2022 1:25:22 PM)

Có rất nhiều biệt thự tại KĐT Ngoại Giao Đoàn chính vì vậy số lượng nhà cho thuê rất nhiều. Vậy khi muốn cho thuê thì chủ nhà cần làm những thủ tục gì để tránh những rủi ro phát sinh. Khi chủ nhà muốn cho khách hàng thuê căn biệt thự nhà mình, chủ nhà phải có đầy đủ thủ tục và giấy tờ liên quan đến tài sản mình sở hữu, tất cả các chung cư và biệt thự đều vậy.

Hiện nay nhu cầu thuê nhà của cư dân tại Hà Nội đang có xu hướng tăng, đặc biệt là trong nội khu đô thị Ngoại Giao Đoàn. Tuy nhiên, một số người còn chưa hiểu biết hết về thủ tục thuê nhà tại đây. Vậy nên, bài viết dưới đây sẽ cho ta cái nhìn tổng quan và cách thức thuê nhà tại khu đô thị Ngoại Giao Đoàn Hà Nội:

Các bước cần làm để cho thuê Biệt Thự Ngoại Giao Đoàn

1. Vấn đề đặt cọc và kí kết hợp đồng cho thuê Biệt thự

Thứ nhất, bạn hãy yêu cầu khách hàng đặt cọc tiền thuê nhà để đảm bảo rằng họ có đủ khả năng tài chính chi trả cho tiền thuê biệt thự Ngoại Giao Đoàn Hà Nội hàng tháng và có thể dùng số tiền đó trừ vào tiền phạt nếu người thuê vi phạm hợp đồng (theo thông thường nên đặt cọc trước 1 – 2 tháng tiền nhà). Sau đó, cần phải thông báo cho người thuê biết những việc mà họ không được phép làm trong quá trình thuê nhà, quy định về việc sử dụng nội thất cũng như những vấn đề vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và cần phải tuân thủ theo pháp luật hiện hành.

Biet thu NGĐ

Thứ hai, Khi tiến hành lập hợp đồng cho thuê biệt thự Ngoại Giao Đoàn, các điều khoản trong hợp đồng nên được ghi cụ thể và chi tiết và nên nêu rõ cách xử lí đối với những vi phạm (như nộp tiền nhà muộn) để dễ dàng xử lí những tình huống phát sinh sau này. Dù bên đi thuê là công ty hay cá nhân thì trong hợp đồng nên lưu ý:

– Nên ghi rõ thỏa thuận ai sẽ phải đóng tiền thuế mỗi tháng.

– Số tiền thuê nhà cũng cần ghi rõ bằng mệnh giá Việt Nam Đồng. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, thỏa thuận thuê nhà không được ghi bằng ngoại tệ, nếu không lưu ý điều này hợp đồng sẽ bị vô hiệu hóa.

– Thỏa thuận về thay đổi giá thuê: Nếu hợp đồng là 5 năm thì sau 1 – 2 năm có thể thỏa thuận lại (theo thông thường, mức thuê sẽ tăng thêm 10 – 15%).

– Trong hợp đồng phải có điều khoản quy định chặt chẽ về việc công ty hoặc cá nhân về việc có được phép cho thuê lại phòng hoặc cả căn nhà hay không.

– Nên đề cập thêm việc bên thuê không được tự ý thay đổi cấu trúc ngôi nhà mà chưa có sự đồng ý của bên cho thuê.

Thứ ba, hợp đồng thuê nhà phải có sự công nhận của cơ quan công chứng để đảm bảo tính pháp lý nếu hợp đồng cho thuê từ 6 tháng trở lên.                                 

2. Quy định về đóng thuế

Biệt Thự Ngoại Giao Đoàn Hà Nội

Theo quy định mới nhất của nhà nước, nếu tổng giá trị thuê hằng năm từ 100 triệu đồng trở xuống thì không cần đóng thuế giá trị gia tăng; nếu tổng giá trị thu được từ tiền thuê nhà hằng năm là trên 100 triệu thì chủ nhà mới cần đóng thuế và dưới đây là những hạng mục thuế cần đóng:

– Thuế môn bài: phụ thuộc vào thời gian ký hợp đồng thuê nhà

+ Nếu là 6 tháng đầu năm: 1 triệu đồng/ năm

+ Nếu là 6 tháng cuối năm (từ ngày 1/7): chỉ nộp 500 ngàn đồng

– VAT (Thuế giá trị gia tăng): số tiền thuế phải nộp = doanh thu x 5%

– Thuế thu nhập cá nhân:

Số tiền thuế phải nộp = [(Doanh thu x 30%) – Các khoản giảm trừ] x thuế suất (%)

Tuy nhiên, người cho thuê và người thuê có thể thỏa thuận ai là người trực tiếp nộp các loại thuế trên và nghiễm nhiên điều này phải được thể hiện trong hợp đồng hoặc phụ lục của hợp đồng thuê nhà. Bạn có thể đến Chi cục thuế quận, huyện để được hướng dẫn chi tiết về vấn đề này. 

Sau khi ký kết hợp đồng thuê nhà, người cho thuê nhà phải thực hiện các thủ tục dưới đây:

Thứ nhất, đến UBND quận để đăng ký kinh doanh hộ cá thể cho thuê nhà; 

Thứ hai, đến Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy để xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy; 

Thứ ba, đến Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội để làm bản cam kết đảm bảo an ninh trật tự và phải khai báo tạm trú cho người thuê nhà. 

Lưu ý: Người đi làm các thủ tục trên phải là người đứng tên sở hữu nhà và là người ký tên trong hợp đồng cho thuê. Nếu nhờ người khác làm thay, chủ sở hữu căn nhà phải làm giấy uỷ quyền có xác nhận của cơ quan công chứng.

3. Hợp đồng cho thuê biệt thự:

Hợp đồng cho thuê biệt thự tại khu Ngoại Giao Đoàn, gần như các điều khoản là giống nhau như cho thuê nhà ở chung cư. Dưới đây là một số lưu ý trong hợp đồng cho thuê biệt thự:

Quốc hiệu tiêu ngữ: Điều đầu tiên không thể thiếu của mọi hợp đồng là quốc hiệu tiêu ngữ và tên hợp đồng.

Thông tin 2 bên mua – bán: Thông tin của 2 bên phải được chính xác và đầy đủ, bao gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp của CMND/CCCD. 

Giá thuê và hình thức thanh toán: Ghi rõ thông tin giá thuê (ghi rõ loại tiền, VNĐ hay USD,…); Hình thức thanh toán (chuyển khoản hay tiền mặt) và thời gian nộp tiền nhà.

Ngoài ra, tiền điện, tiền nước cần ghi rõ và số tiền này nên thanh toán luôn cùng với ngày thanh toán tiền nhà hàng tháng.

Thời gian thuê: Về thời gian thuê nhà và thời gian kết thúc cũng phải ghi rõ về ngày tháng năm và nên có thêm mục gia hạn hợp đồng. Bởi, khi kết thúc hợp đồng bên thuê muốn thuê tiếp và bên cho thuê đồng ý thì sẽ không phải lập một bản hợp đồng mới.

Trách nhiệm của 2 bên: Trách nhiệm của bên cho thuê là cần tạo điều kiện thuận lợi để bên thuê thực hiện đúng như trong hợp đồng. Bàn giao nhà và thiết bị nội thất cho bên thuê đúng ngày đã ký trong hợp đồng. 

Trách nhiệm của bên thuê nhà là cần thanh toán tiền điện, nước và tiền nhà, tiền internet (nếu có) theo đúng thời gian quy định trong hợp đồng. Giữ gìn tài sản sẵn có trong ngôi nhà, giữ an ninh trật tự và những quy định do bên cho thuê đưa ra.

Xem thêm: Bán biệt thự ngoại giao đoàn

CÁC DỰ ÁN NỔI BẬT

DỰ ÁN NGOẠI GIAO ĐOÀN HÀ NỘI , Khu Đô Thị Ngoại Giao Đoàn , Khu Ngoại Giao Đoàn , Bán căn hộ Ngoại Giao Đoàn , Bán chung cư Ngoại Giao Đoàn , Chính chủ bán căn hộ chung cư Ngoại Giao Đoàn , Xuân Tảo , Bắc Từ Liêm Hà Nội , Tòa N03T2 Taseco , Tòa N01T4 Phú Mỹ , Tòa N01T5 Lạc Hồng , Tòa N01T8 , Tòa N02T3 , Tòa N03T6 , Thuê Embassy Garden ,  Bán biệt thự Starlake Tây Hồ Tây , Khu đô thị Ciputra

0989.734.734
  • Đăng ký thuê/ mua