Sản phẩm bánSản phẩm thuê

Cho thuê chung cư Ngoại Giao Đoàn cuộc sống tiện nghi và hoàn hảo

(Cập nhật: 5/9/2022 8:13:13 AM)

Khi muốn thuê căn hộ chung cư thì cần nắm rõ các thủ tục thuê nhà chung cư để đảm báo tính pháp lý và an toàn cho chính người thuê. Thuê căn hộ chung cư rất cần nhiều thông tin, đàm phán nhằm để làm rõ vấn đề và dễ dàng đi đến thỏa thuận giữa hai bên thuê và cho thuê.

Các thỏa thuận trước khi chính thức ký hợp đồng cho thuê chung cư Ngoại Giao Đoàn 

Nếu người thuê căn hộ tại khu đô thị Ngoại Giao Đoàn chủ quan và xem nhẹ những thủ tục, thỏa thuận trước khi ký hợp đồng thuê thì người đi thuê rất dễ xảy ra sai sót làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của mình về sau.

Bên cho thuê căn hộ chung cư Ngoại Giao Đoàn (chủ căn hộ) 

Bên cho thuê có nghĩa vụ phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến tình trạng của căn hộ và kể cả những tranh chấp (nếu có). 

Bên cho thuê có quyền yêu cầu thông tin từ khách hàng thuê căn hộ như: Chứng minh năng lực tài chính; Giấy tờ xác minh nhân thân để đảm bảo việc cho thuê diễn ra an toàn.

Phối cảnh chung cư NGĐ

Bên thuê nhà chung cư Ngoại Giao Đoàn (khách thuê căn hộ)

Bên thuê căn hộ được quyền xem xét, kiểm tra thực tế căn hộ. Và cũng có thể đặt những câu hỏi liên quan đến tình hình căn hộ như: Tình trạng căn hộ có đang bị thế chấp hay không? Đối với người sở hữu căn hộ như cho thuê biệt thự Ngoại Giao Đoàn.

Bên đi thuê cần phải xác định quyền lợi của mình khi có phát sinh tranh chấp nếu có sự xuất hiện của bên thứ 3 sở hữu căn hộ. Đặc biệt chủ căn hộ phải làm rõ các khoản chi phí tiện ích , dịch vụ, phí quản lý… trước khi cho thuê nhà.

Hợp đồng thuê căn hộ Ngoại Giao Đoàn 

Ký hợp đồng thuê nhà ở

Khi soạn thảo hợp đồng thuê căn hộ thì các bên sẽ thỏa thuận giá và vấn đề đặt cọc thuê nhà. 

Cần lưu ý về chế định đặt cọc. Tuy việc này khá đơn giản nhưng đặt cọc lại có thể là nguyên nhân dẫn đến các tranh chấp khó giải quyết về sau và đây là điều có thể gây thiệt thòi cho một trong hai bên. Vì vậy, việc đặt cọc nên được quy định rõ ràng, được lập thành văn bản và có chữ ký giữa các bên.

Hợp đồng cho thuê nhà chung cư Ngoại Giao Đoàn cần đáp ứng đủ các nội dung như sau:

  • Thông tin của bên thuê.

  • Thông tin của chủ căn hộ.

  • Thời hạn thuê căn hộ sẽ được tính theo tháng hoặc theo năm (thông tin ngày bắt đầu thuê nhà, ngày hết hạn thuê hoặc các trường hợp khác nếu có);

  • Các lưu ý về thời hạn thuê báo trước cho cả bên thuê và cho thuê trước ngày kết thúc hợp đồng; thanh lý hợp đồng thuê; Trường hợp bên thuê có nhu cầu gia hạn thuê căn hộ; Bên thuê hoặc bên cho thuê muốn chấm dứt hợp đồng trường thời hạn; Cách thức xử lý khi hết hạn hợp đồng,…

  • Thời gian thanh toán tiền thuê căn hộ phải được ghi cụ thể ngày tháng (có thể là thanh toán theo tháng hay theo thỏa thuận cụ thể giữa 2 bên)

  • Làm rõ con số về giá thuê căn hộ (cần tính theo tháng, theo quý hoặc theo năm (bao  gồm phí quản lý, phí giữ xe, phí bảo vệ,… hay chưa).

  • Các phương thức thanh toán: Tiền mặt hoặc chuyển khoản, loại tiền thanh toán,…

  • Trường hợp phạt khi thanh toán trễ hạn hoặc trễ hạn bao lâu thì áp dụng hình thức phạt. Và hình thức phạt là gì,…

  • Đề cập rõ quyền hạn và nghĩa vụ của 2 bên (các vấn đề như cho thuê lại căn hộ, sửa chữa, thay đổi giá thuê, bảo quản tài sản)...

  • Xác định trước phương thức giải quyết tranh chấp để khi xảy ra vấn đề sẽ có hướng giải quyết.

  • Điều khoản cam kết của 2 bên

Xem thêm: Cho thuê chung cư Ngoại Giao Đoàn

Ký hợp đồng và công chứng hợp đồng thuê căn hộ tai khu Ngoại Giao Đoàn. 

Sau khi đã thỏa thuận xong giữa bên chủ sở hữu và bên đi thuê căn hộ. Đồng thời, để thêm sự chắc chắn về hợp đồng, chủ sở hữu nên xin xác nhận từ phía văn phòng công chứng để đảm bảo được tính pháp lý. 

Chúng tôi tin rằng qua bài viết này đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm thuê chung cư, cụ thể là nắm được các thủ tục khi thuê nhà khu đô thị Ngoại Giao Đoàn.

                                      

CÁC DỰ ÁN NỔI BẬT

DỰ ÁN NGOẠI GIAO ĐOÀN HÀ NỘI , Khu Đô Thị Ngoại Giao Đoàn , Khu Ngoại Giao Đoàn , Bán căn hộ Ngoại Giao Đoàn , Bán chung cư Ngoại Giao Đoàn , Chính chủ bán căn hộ chung cư Ngoại Giao Đoàn , Xuân Tảo , Bắc Từ Liêm Hà Nội , Tòa N03T2 Taseco , Tòa N01T4 Phú Mỹ , Tòa N01T5 Lạc Hồng , Tòa N01T8 , Tòa N02T3 , Tòa N03T6 , Thuê Embassy Garden ,  Bán biệt thự Starlake Tây Hồ Tây , Khu đô thị Ciputra

0989.734.734
  • Đăng ký thuê/ mua